LẼ HỘI HOA BAN

Chủ nhật - 13/03/2022 13:00

LẼ HỘI HOA BAN

LẼ HỘI HOA BAN

 Lễ hội Hoa Ban là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của tỉnh Điện Biên được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và Quốc tế.

          Trải qua 7 mùa Lễ hội, hình ảnh Hoa Ban đã trở thành biểu tượng, gắn liền với con người, mảnh đất nơi đây và trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên. Mùa lễ hội cũng là điểm hẹn của nhân dân và du khách để ngắm hoa Ban rợp trời Tây Bắc, để hòa mình vào không khí Lễ hội với những điệu múa xòe vui nhộn, thưởng thức các món ăn đầy bản sắc dân tộc của người bản địa. Hơn hết để khám phá và cảm nhận văn hóa đặc sắc và nét riêng, vốn có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Lễ hội hoa Ban năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 12/3 - 14/3/2022 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Do dịch bệnh diễn biến phức tỉnh Điện Biên chỉ tổ chức lễ khai mạc không tổ chức cuộc thi “người đẹp hoa ban”, Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra lễ khai mạc với chủ đề “Lung linh miền hoa ban” (tối 13/3) và chào mừng thành công của Lễ hội (tối 14/3). Mỗi hoạt động là một không gian văn hóa đa sắc màu, được tổ chức công phu, mang đậm dấu ấn các dân tộc tỉnh Điện Biên.

          Bên cạnh đó nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức tại các huyện, thị xã ngay từ đầu năm 2022 như: Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay (tháng 1), Lễ hội Thành Bản Phủ huyện Điện Biên (tháng 3), Lễ Gạ Ma Thú huyện Mường Nhé (tháng 4).

Tháng 3, Điện Biên dang tay mời gọi bạn bè hãy về nơi đây - về miền Hoa Ban huyền thoại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây