Hoạt động trải nghiệm: Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái

Thứ tư - 10/06/2020 13:00

Hoạt động trải nghiệm: Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái

Hoạt động trải nghiệm: Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái

Nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái sáng ngày 11/6/2020 Trường mầm non số 2 Sam Mứn tổ chức buổi trải nghiệm cho các cháu học sinh tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc Thái.

Cô giáo Nguyễn Thị Vi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để tổ chức buổi trải nghiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái nhà trường đã mời các nghệ nhân, phụ huynh dân tộc Thái đến giới thiệu về bản sắc văn hóa, hướng dẫn trẻ thực hành, trải nghiệm nhiều hoạt động ngay tại trường. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, lý thú và bổ ích, được đông đảo giáo viên và các bé nhiệt tình tham gia.

Ông Quàng Văn Thương hướng dẫn cách đan lát nong mốt cho các bé

Ngoài ra các bé còn được tham quan trải nghiệm các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Thái, cách sử dụng của từng sản phẩm. Trong buổi trải nghiệm giáo viên còn tổ chức các trò chơi: “Thi ai nói đúng” để luyện cách phát âm một số từ tiếng Việt. Các bé đã mạnh dạn phát âm một số từ khó như: chiếc rổ xảo, cái mẹt, cái sàng, cái dần, chõ đồ xôi, quay sợi…

Các sản phẩm đan lát được trưng bày sau buổi trải nghiệm 

 

 

Các bé được trải nghiệm cách quay sợi của dân tộc Thái đen

Các bé còn được tham quan góc: "Bản sắc dân tộc của bé” được trang trí bởi nhiều đồ dùng đồ chơi như: Túi Thái, khăn Piêu, quả còn, áo cóm, váy Thái, giỏ, ghế đệm bông, vải thổ cẩm... Ở góc chơi này, trẻ không những được khám phá, trải nghiệm mà còn giúp trẻ hiểu rõ hơn về cội nguồn, giáo dục trẻ bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Cô giáo Kà Thị Nguyên - giới thiệu chiếc khăn Piêu

 

Phụ huynh giúp trẻ mặc trang phục dân tộc Thái

Qua buổi trải nghiệm phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục tình cảm kĩ năng xã hội và thẩm mĩ; nội dung giáo dục bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc rất cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

Ngoài ra nhà trường còn tổ chức các ngày lễ hội để trẻ phụ huynh cùng tham gia như múa xòe, tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, kéo co, nhảy bao, qua các hoạt động đó trẻ biết quan tâm, chia sẻ, lễ phép, yêu cái đẹp, biết về truyền thống văn hóa dân tộc Thái… Qua đó phụ huynh quan tâm hơn đến việc phối hợp cùng nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ; tạo cơ hội cho trẻ tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, đồng thời giáo dục tình yêu quê hương đất nước, ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây