NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH” HOẠT ĐỘNG CÓ Ý NGHĨA TẠI TRƯỜNG MẦM NON XÃ SAM MỨN

Thứ tư - 02/10/2024 22:45
Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc 2024, thứ 4 ngày 02 tháng 10 năm 2024, trường mầm non xã Sam Mứn tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề “Mỗi cuốn sách cho ta nhiều điều mới lạ”. Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hàng năm nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

“NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH” HOẠT ĐỘNG CÓ Ý NGHĨA TẠI TRƯỜNG MẦM NON XÃ SAM MỨN

Hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc 2024, thứ 4 ngày 02 tháng 10 năm 2024,  trường mầm non xã Sam Mứn tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề Mỗi cuốn sách cho ta nhiều điều mới lạ. Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hàng năm nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

“Mở sách- Mở ra thế giới” đối với trẻ em, kho tàng tri thức như một đại dương kiến thức mênh mông chờ các bé khám phá. Ở lứa tuổi mầm non, trẻ không chỉ học kiến thức, học kỹ năng mà còn trau dồi tri thức, tâm hồn, lối sống lành mạnh. Hiểu được tầm quan trọng đó, trường mầm non xã Sam Mứn luôn mang đến cho trẻ văn hoá đọc sách, thói quen yêu sách như người bạn thân của mình. Và nhà trường vô cùng biết ơn khi nhận về được sự đồng hành, chung tay của các bậc cha mẹ khi gieo mầm thói quen đọc sach cùng bé

Với lứa tuổi mầm non là thời kỳ khởi đầu rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Xây dựng và bồi dưỡng cho trẻ những thói quen tốt, tạo dựng thói quen đọc sách và yêu sách là một việc làm quan trọng của gia đình và nhà trường, để giúp trẻ có một nguồn vốn dồi dào cho việc hình thành và phát triển nhân cách.
Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống. Sách luôn là một kho tàng để giúp trẻ có thể khám phá, tìm hiểu và học nhiều điều hay, những cuốn sách có nội dung lành mạnh, tranh minh họa đẹp mắt sẽ làm cho trẻ cảm thấy thích thú vô cùng giúp việc học và nhớ của các bé đạt kết quả tốt hơn. 
 “Ngày hội  đọc sách” được nhà trường tổ chức vào ngày 02 tháng 10 năm 2024, đã thu hút được đông đảo CBGV,  học sinh ở các khối lớp tham gia với nhiều hoạt động đọc sách thiết thực phong phú như: Cô hướng dẫn trẻ đọc sách, trẻ đọc theo nhóm, cô cùng trẻ xem tranh và những cuốn truyện phù hợp với các độ tuổi, giới thiệu sách theo chủ điểm, chủ đề kể chuyện theo tranh, xây dựng sáng tạo và phù hợp các góc thư viện tại nhà trường và 100% nhóm lớp, vận động phụ huynh nhà trường quyên góp và ủng hộ sách. 
     Sau đây là một số hình ảnh tại “Ngày hội đọc sách năm 2024”


                                              Hình ảnh trẻ đọc sách
Thói quen đọc sách, xem truyện luôn là một nội dung được cô giáo chú trọng trong trường mầm non xã Sam Mứn. Mỗi lớp học đều có một góc thư viện với nhiều cuốn sách, những câu chuyện và tạp chí phù hợp theo chủ đề cho trẻ cùng khám phá.


                                             Hình ảnh cô và trẻ cùng xem sách
Thông qua chủ đề “Ngày hội đọc sách” nhằm góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho trẻ, rèn cách cầm sách, mở sách, kể chuyện theo tranh, những cuốn sách xinh xắn, những câu chuyện sinh động hấp dẫn được các cô giáo sưu tầm, tìm kiếm và mang đến với trẻ như một đồ chơi đặc biệt. Trong quá trình tương tác với sách, trẻ được hoạt động, được nghe và tập kể lại những câu chuyện thú vị, rèn luyện sự tự tin, kĩ năng trình bày, sự sáng tạo trong cách thể hiện, tinh thần ham học hỏi, học tập hiểu biết lẫn nhau… Qua đó nâng cao nhận thức của trẻ về giá trị, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kĩ năng, góp phần phát triển tư duy, giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người.
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây